Tin hoạt động ngành - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long

 

Tỷ giá ngoại tệ
Giá vàng trong nước

Thời tiết

Hà Nội

Đà Nẵng

TP Hồ Chí Minh

Liên kết web

Số lượt truy cập
02430172
TIN HOẠT ĐỘNG NGÀNH
Quảng Nam: Lần đầu ứng dụng công nghệ sửa đường không vứt vật liệu hỏng

 Với công nghệ mới này, có thể tái sử dụng vật liệu hỏng để thảm lại mặt đường ngay lập tức. Chất lượng mặt đường sau khi sửa cũng tốt hơn nhiều so với thi công truyền thống trước đây.

 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện áp dụng công nghệ mới trong việc sửa đường.

Chiều 20/4, tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức thử nghiệm, áp dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội lớp bê tông nhựa để sửa mặt đường hư hỏng xuống cấp đoạn đường tránh TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng tổng tục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo chủ trương của bộ Giao thông Vận tải trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực giao thông đường bộ, lần đầu tiên tại Quảng Nam thử nghiệm giải pháp cào bóc, tái chế móng cũ và cấp phối bê tông nhựa cải tiến để đại tu nâng cấp tuyến đường siêu tiết kiệm và hiện đại. Dự án này được tổng cục Đường bộ phê duyệt tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng, do nhà thầu thi công công ty Cổ phần Hoàng An thực hiện. Dự án sẽ sửa chữa, nâng cấp 2 làn xe thô sơ và cơ giới.

“Thực hiện ứng dụng công nghệ này được xem là bước đột phá về công nghệ, thân thiện với môi trường và đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết địa chất tại miền Trung”, ông Cường chia sẻ.

Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Hoàng An chia sẻ, trước đây, áp dụng công nghệ thi công theo cách truyền thống, sau một thời gian mặt đường bong tróc, khi sửa chữa phải vận chuyển đổ vật liệu hỏng. Nếu áp dụng công nghệ mới này thì có thể triệt tiêu những nhược điểm và tái chế lại toàn bộ vật liệu hỏng và thảm lại mặt đường ngay lập tức.

 

Việc sử dụng công nghệ mới, không mất công đổ vật liệu, đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm được tài nguyên như đá cát để đưa về làm lại. Chất lượng đường khi áp dụng công nghệ mới cũng tốt hơn nhiều so với thi công truyền thống vì kết cấu đồng bộ.

Nguồn: http://www.nguoiduatin.vn

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày
Tin mới đăng
  Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long xin thông báo danh sách trúng tuyển kỳ sát hạch mô tô hạng A1 khóa 19/2018 của Trường Cao đẳng nghề Số 9 [15/8/2018]
  Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp công trình: Xây dựng cống thoát nước ĐT.906 đoạn Km14+800- Km15+480 và láng nhựa đoạn cuối. [10/8/2018]
  Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp công trình: Xây dựng cống thoát nước ĐT.901 đoạn Km21+090- Km21+630. [10/8/2018]
  Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp công trình ĐT.909 [8/8/2018]
  Phát hành hồ sơ mời thầu gói xây lắp công trình: Láng nhựa mặt đường đoạn km 1+00 - km 2+513; km6+00 - km 7+ 00; km 20+989-km 42+570 trên ĐT.907 [24/7/2018]
Lịch công tác
Bản đồ hành chính

CQ Chuyên môn thuộc Bộ GTVT

Báo giao thông

Đang tải ...